Mặc đẹp

Thứ Năm, 9 tháng 6, 2016

Tìm hiểu cơ chế trị trứng cá của thuốc isotretinoin

Thuốc isotretinoin là cái tên quen thuộc đối với nhiều người, đặc biệt những người bị mụn trứng cá. Vậy, cơ chế nào giúp isotretinoin có khả năng trị trứng cá và chúng có thật sự an toàn đối với người dùng hay không?
Trị trứng cá với isotretinoin: Biện pháp nhiều người áp dụng
Có thể nói isotretinoin là một trong những tên thuốc điều trị mụn trứng cá mạnh nhất hiện nay. Tuy nhiên, ít người biết về cơ chế mà loại thuốc này hoạt động. Và để người bệnh hiểu rõ hơn về sự tác động của thuốc lên cơ thể, Diane Thiboutot cùng các đồng nghiệp, đến từ trường Đại học Quốc tế Pennsylvania State, Mỹ đã phân tích mẫu sinh thiết da của bệnh nhân bị mụn trứng cá trước và sau 1 tuần điều trị với isotretinoin. 
Các nhà khoa học cho biết, phân tích bước đầu chỉ ra rằng, isotretinointrong quá trình trị mụn trứng cá gây ra một hình thức gọi là “cái chết tế bào” trong tuyến bã nhờn ở các bộ phận da bị mụn trứng cá. Từ đó giúp loại bỏ vi khuẩn gây mụn và trị trứng cá nhanh chóng. Song, các nhà khoa học cũng nhận định rằng, đây không phải là biện pháp an toàn, bởi khi “cái chết tế bào” xảy ra quá nhiều và liên tục sẽ làm ảnh hưởng đến kết cấu da, bào mòn da, từ đó gây tác dụng phụ về sau.
Trị trứng cá: Người bệnh nên lựa chọn các sản phẩm an toàn
Sau khi tiến hành nghiên cứu và phân tích cơ chế tác động của isotretinoin vào da của người bị mụn trứng cá, các nhà khoa học khuyên người bệnh không nên quá lạm dụng phương pháp này. Đặc biệt là khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ. Ngược lại, để điều trị mụn trứng cá hiệu quả, người bệnh nên tìm đến các sản phẩm kem bôi an toàn với làn da.

Trị trứng cá nên áp dụng biện pháp an toàn từ sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên
Tại Việt Nam, một sản phẩm kem bôi thảo dược đang được nhiều người tin dùng hiện nay là kem trị mụn Azacné. Kem trị mụn Azacné có thành phần hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên, trong đó thành phần chính là dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ) kết hợp với lô hội, sài đất, ba chạc… giúp làm sạch vi khuẩn trên da, ức chế vi khuẩn P.acnes, từ đó điều trị mụn, chăm sóc da hiệu quả. Ngoài ra, kem Azacné còn giúp làm sáng da, mờ vết thâm do mụn.
Có thể thấy, việc điều trị mụn trứng cá không khó nhưng nếu mắc sai lầm, bạn sẽ đẩy làn da của mình đến tình trạng trầm trọng hơn. Vì vậy, hãy tìm hiểu một số biện pháp trị mụn an toàn để “phòng thân” cũng như sử dụng kem trị mụn Azacné lâu dài. Ngoài ra, bạn cũng cần tìm hiểu một số những lưu ý khác trong quá trình trị mụn ở video dưới đây, để việc làm đẹp của bạn trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn.
Một số lưu ý trong quá trình trị mụn trứng cá:
Bảo Ngọc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét