Mặc đẹp

Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

Cách trị mụn trứng cá hiệu quả với bột trà xanh

Trà xanh từ xa xưa đã được sử dụng để làm đồ uống, vừa có tác dụng giải khát, vừa tốt cho sức khỏe. Ngày nay, trong làm đẹp, trà xanh còn được chế biến dưới dạng bột để chăm sóc da. Đây là cách trị mụn trứng cá hiệu quả được nhiều người sử dụng.
Theo nhiều nghiên cứu, bột trà xanh có tác dụngchống oxy hóa rất cao. Đặc biệt, nếu biết khéo léo kết hợp bột trà xanh với các nguyên liệu khác sẽ làm tăng tác dụng chăm sóc da, sạch mụn rất hiệu quả.
Bột trà xanh là cách trị mụn trứng cá hiệu quả
Cách trị mụn trứng cá hiệu quả với bột trà xanh kết hợp giấm táo
Nói về khử trùng tự nhiên thì khó có loại nào vượt đượcgiấm táo. Bên cạnh đó, giấm táo còn có khả năng làm mờ vết thâm, dưỡng trắng da. Khi kết hợp giấm táo với bột trà xanh, bạn đã tạo ra một hỗn hợp vô cùng hay ho để diệt khuẩn. Cụ thể, với 3 thìa bột trà xanh, 1 thìa giấm táo hòa tan trong nước ấm tạo thành hỗn hợp đặc. Bạn thoa đều hỗn hợp này lên mặt với tần suất 2- 3 lần mỗi tuần,đảm bảo mụn trứng cá không còn dám bén mảng đến gần.
Bột trà xanh và mật ong
Sự kết hợp hoàn hảo giữa bột trà xanh và mật ong sẽ tạo nên công thức trị mụn triệt để. Khả năng sát khuẩn, làm lành vết thương của mật ong, kết hợp với trà xanh vừa giúp trị mụn, vừa giúp dưỡng da khỏe mạnh. Nguyên liệu cho công thức này bao gồm: 2 thìa bột trà xanh, 2 thìa mật ong, trộn thật đều và đắp lên mặt. Sau đó nhẹ nhàng mát-xa rồi rửa lại bằng nước sạch. Bạn thực hiện chế độ này thường xuyên sẽ thấy mụn giảm đi rất nhanh.
Trên đây là 2 cách kết hợp phổ biến và mang lại hiệu quả nhất khi trị mụn trứng cá bằng bột trà xanh. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng bột trà xanh với sữa chua, nước chanh tươi… để chăm sóc da. Còn nếu bạn không thích những cách trị mụn handmade như trên thì có thể chọn cho mình những sản phẩm trị mụn có sẵn như kem Azacné. Đây là sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên như neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ), lô hội, sài đất… giúp trị mụn hiệu quả mà không lo tác dụng phụ.
Hải Long

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét