Mặc đẹp

Thứ Năm, 15 tháng 10, 2015

Trị trứng cá: 3 công thức tốt cho da mụn

Chỉ với thao tác đơn giản, cùng một chút thời gian đầu tư sẽ khiến những nốt mụn xấu xí “khăn gói” bỏ đi ngay. Hãy cùng tham khảo 3 “bí kíp” làm đẹp da, trị trứng cá tuyệt vời dưới đây nhé!
Trị trứng cá: Cà rốt và tỏi – “Đôi bạn” cùng tiến
Ai cũng biết, cà rốt nổi tiếng chứa nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin A. Đây là loại vitamin có công dụng lớn trong việc giúp lành da, khôi phục nhanh chóng làn da bị tổn thương do mụn. Bên cạnh đó, tỏi chứa chất kháng sinh tự nhiên, hiệu quả trong việc làm sạch da, trị trứng cá. Bởi vậy, sử dụng cà rốt và tỏi để chăm sóc da là một sự kết hợp hoàn hảo. Công thức cho “bí kíp” bao gồm: 1/2 củ tỏi bóc vỏ, giã nát, xay nhuyễn cùng 1/2 củ cà rốt thành 1 hỗn hợp dạng sệt. Dùng hỗn hợp này đắp mặt nạ trong vòng 10 – 15 phút, rồi nhẹ nhàng rửa sạch bằng nước ấm. Bạn sẽ cảm nhận rõ ràng hiệu quả sau 1 tuần kiên trì áp dụng. Một làn da sạch, mịn màng và không thâm mụn sẽ trở lại với bạn trong thời gian không xa đâu nhé! 

Trị trứng cá bằng cách đắp mặt nạ thiên nhiên đem lại hiệu quả tốt
Trị trứng cá với hỗn hợp sữa tươi, mật ong và nghệ
Sữa tươi, mật ong và nghệ đều có công dụng làm đẹp da được biết đến từ lâu. Trong đó, mật ong giúp kháng khuẩn, sạch da,còn sữa tươi giúp nuôi dưỡng da và nghệ thì làm lành vết sẹo một cách nhanh chóng. Với công thức này, bạn không phải mất quá nhiều thời gian đâu nhé! Chỉ cần bột nghệ, trộn đều với cà phê, mật ongsữa tươi (không đường) theo tỷ lệ 1:1:1 là bạn đã có ngay công thức trị mụn hiệu quả. Dùng hỗn hợp đắp lên mặt từ 15-20 phút. Sau đó, bạn rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn nên áp dụng công thức này 2-3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.
Kem trị mụn nguồn gốc thiên nhiên
Ngoài công thức trị mụn trên, một “bí kíp” khác mà bạn cũng nên biết đó là sử dụng kem trị mụn có nguồn gốc thiên nhiên để giúp da trắng sáng hơn. Đặc biệt là bạn sẽ không phải lo lắng về chuyện mất thời gian cho những công thức phức tạp nữa. Kem trị mụn nguồn gốc thiên nhiên như Azacné là “cứu cánh” cho những ai đang tự ti về làn da nhiều mụn của mình. Với thành phần chính từ dịch chiết neem (cây sầu đâu), kết hợp cùng các thảo dược khác như lô hội, ba chạc, sài đất… Azacné tác dụng trực tiếp vào vết mụn, làm sạch da, kháng khuẩn, do đó, hiệu quả trị trứng cá càng được nâng cao.
Lan Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét