Mặc đẹp

Thứ Năm, 8 tháng 10, 2015

Kinh nghiệm trị mụn trứng cá cho da vào mùa nắng

Thời tiết nắng nóng sẽ khiến da bạn nhanh mất nước, khô và có thể nổi mụn nhiều hơn do tăng tiết dầu. Vậy phải làm thế nào để chăm sóc da mụn vào mùa hè. Hãy áp dụng một số kinh nghiệm trị mụn trứng cá dưới đây.
Da khô và da thiếu nước: Bạn có bị nhầm lẫn?
Nhiều người khi chạm tay lên mặt, cảm giác da không mịn màng thì đều nghĩ ngay rằng đây là da khô. Thế nhưng đôi khi chính nhận định chủ quan này lại gây ra tác hại lớn. Bởi nó kéo theo các biện pháp chăm sóc da sai lầm. Trên thực tế, da khô và da thiếu nước có tính chất bên ngoài là khô như nhau, nhưng về mặt cấu trúc thì lại hoàn toàn khác nhau. Da khô là do cấu tạo, còn da thiếu nước là do chế độ sinh hoạt, dưỡng ẩm da không hợp lý. Do đó, hãy nhận định rõ ràng tính chất da của mình để có biện pháp chăm sóc hiệu quả.

Để có cách chăm sóc da mụn tốt, bạn cần biết da mình thuộc loại nào?
Kinh nghiệm trị mụn trứng cá: Thay đổi chế độ sinh hoạt
Mụn có nhiều nguyên nhân khởi phát, thế nhưng lý do từ chế độ sinh hoạt bất hợp lý chiếm phần lớn. Nó làm da mọc mụn từ bên trong và khó điều trị hơn. Vì vậy, hãy thay đổi sao cho khoa học như uống nhiều nước hơn, không thức khuya và tránh xa các thứ ăn cay nóng nhé.
Tăng cường dưỡng da ngay cả khi ngủ
Có những ý kiến nói rằng không nên dưỡng da vào ban đêm vì đây là thời gian để da hô hấp sau một ngày dài “chịu đựng” nhiều loại mỹ phẩm. Thế nhưng, trên thực tế, mỹ phẩm trang điểm và mỹ phẩm dưỡng da không hề giống nhau. Mỹ phẩm dưỡng da sẽ giúp phục hồi da, cân bằng và tái tạo da. Tại thời điểm khi ngủ, da được nghỉ ngơi, do đó chúng cũng hấp thụ kem dưỡng tốt hơn.
Hiện nay, nhiều bạn trẻ đang sử dụng kem trị mụn Azacné có thành phần chính là neem, lô hội, sài đất… cũng thắc mắc rằng liệu Azacné có tác dụng dưỡng và dùng vào ban đêm được không. Như đã nói ở trên, điều này là hoàn toàn có thể, nên sử dụng Azacné để dưỡng da và trị trứng cá. Vì các thành phần có trong kem này hoàn toàn từ thiên nhiên, giúp kháng khuẩn, kháng viêm, se khít lỗ chân lông và làm da sáng mịn, khỏe mạnh.
Hải An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét