Mặc đẹp

Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2015

Sạch mụn da: Nguyên tắc không thể bỏ qua trong mùa hè

Bảo vệ da hay chăm sóc da dường như là “sứ mệnh” của phái đẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng đã, đang và sẽ làm tốt công việc này. Nhất là vào mùa hè, nhiều người lại càng lúng túng hơn.  
Một trong những nguyên nhân khiến việc chăm sóc da, trị trứng cá vào mùa hè trở nên khó khăn hơn đó là lỗ chân lông nở rộng hơn và toát nhiều mồ hôi. Bên cạnh đó, tác động của môi trường lên da cũng nhiều hơn mùa đông nên da dễ bị tổn thương và nhanh lão hóa hơn. Trong mùa hè, có những nguyên tắc mà nếu muốn làm da sáng đẹp, bạn cần tuân thủ thực hiện. Hãy cùng điểm qua nhé:
Làm sạch da: Bước chăm sóc da cơ bản
Đây quả thực là bước chăm sóc da mà không ai có thể bỏ qua nếu vẫn mơ về một làn da không tì vết. Rửa mặt với sữa không, không đủ lấy đi hết bụi bẩn, do đó bạn cần thêm những bước tẩy trang và làm sạch sâu từ nước hoa hồng.

Sạch mụn da cần chú ý tới bước làm sạch sâu
Sạch mụn da: Dưỡng ẩm tốt mụn càng ít cơ hội xuất hiện
Bước quan trọng này giúp da giữ được độ căng mịn, đàn hồi tốt hơn. Nhưng trên thực tế nhiều người lại bỏ qua bước này, vì cho rằng chỉ cần dưỡng ẩm vào mùa đông là đủ. Mà không biết rằng, mùa nào, da nào cũng cần phải giữ đẩm để khỏe mạnh. Bạn nên dùng kem dưỡng sau khi tắm hoặc rửa mặt để tránh tình trạng da bị mất nước. Hơn nữa, đây là thời điểm da có thể thẩm thấu nhanh chóng xuống các lớp biểu bì, nuôi dưỡng và tái tạo da.
Muốn sạch mụn da: không hút thuốc, sinh hoạt lành mạnh
Chưa khi nào hút thuốc được khuyến khích cho dù những người hút nó thường ngụy biện rằng: “Hút thuốc giúp giảm căng thẳng, stress”. Thêm vào đó, hút thuốc còn gây hại với là da. Thói quen này làm các mạch máu ở da bị thu hẹp, khả năng hô hấp của da cũng giảm xuống. Từ đó làm da mất đi chất dinh dưỡng và cứ thế lão hóa dần.
Sử dụng sản phẩm chăm sóc da nguồn gốc rõ ràng
Sử dụng kem trị mụn là điều cần thiết mà ai cũng biết khi trị mụn trứng cá. Tuy nhiên, nhiều người vì nóng vội mà thường tìm đến các sản phẩm không rõ nguồn gốc, gây hại cho da. Vì vậy, cách tốt nhất hãy tìm hiểu trước sản phẩm mà mình sắp dùng để có thể có được cách chăm sóc da thông minh. Ngày nay, sản phẩm đang được nhiều người lựa chọn là kem thảo dược Azacné. Sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, bao gồm neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ), sài đất, ba chạc, hoàng liên, lô hội… giúp dưỡng da, trị mụn và tăng sức đề kháng cho da.
Tú Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét