Mặc đẹp

Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Suýt mất mạng vì trị trứng cá bằng thuốc tránh thai

Tại Anh, mới đâymột nữ sinh xinh đẹp đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch do tự ý sử dụng thuốc tránh thai để trị trứng cá. Thông tin này như lời cảnh tỉnh cho những ai đang lạm dụng phương pháp chăm sóc da nguy hiểm này.
Trị mụn trứng cá bằng thuốc tránh thai cực kỳ có hại!
Theo thông tin từ tờ Dailymail, người nhập viện là Madison Brownley, 18 tuổi. Madison Brownley là một nữ sinh xinh đẹp theo học tại trường Birmingham, Anh. Cô nhập viện trong tình trạng những cục máu đông hình thành ở chân và xuất hiện rải rác ở các vùng khác nhau trên cơ thể. Điều này xảy ra do Madison Brownley đã dùngthuốc tránh thai để trị mụn trứng cá. Và thật không may là cô đã áp dụng phương pháp này một cách quá đà.
Chia sẻ với báo chí sau khi sức khỏe ổn định, Madison Brownley kể: “Tôi sử dụng thuốc tránh thai được kê trong đơn trị mụn trong vòng 2 tháng. Trong khoảng thời gian đó, tôi luôn cảm thấy cơ thể mình mệt mỏi, sức khỏe giảm sút. Vào một ngày, sau khi tắm xong, chân tôi mất kiểm soát, nó không thể nào duỗi thẳng được, các ngón chân tím tái. Khi đó mẹ tôi đã giúp tôi đi bệnh viện kịp thời…”.

Thuốc tránh thai dùng để trị mụn trứng cá có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe
Để giải quyết tình trạng cục máu đông của Madison Brownley, sau khi nhập viện, cô được các bác sĩ điều trị với phác đồ của heparin và warfarin nhằm giúp làm loãng máu, phá vỡ các cục máu đông, ngăn chặn tình trạng tắc mạch, gây đột quỵ. Bên cạnh đó, quá trình điều trị của Madison Brownley còn trải qua nhiều bước đau đớn khác như đặt ống thông máu ở sau gối… Điều này làm cô rất mệt mỏi, song cũng vô cùng hối hận vì đã lạm dụng phương pháp trị mụn, chăm sóc da nguy hiểm kể trên.
Câu chuyện của Madison Brownley như một hồi chuông cảnh tỉnh cho các bạn trẻ đang đặt niềm tin quá mức vào thuốc tránh thai khi trị mụn trứng cá. Thay vào đó, hãy tỉnh táo để lựa chọn cho mình phương pháp điều trị an toàn, hiệu quả hơn.
Trị mụn trứng cá lựa chọn sản phẩm thảo dược an toàn
Có thể thấy việc sử dụng thuốc tránh thai khi trị mụn trứng cá là vô cùng nguy hiểm. Không chỉ các bác sĩ tại Anh khuyến cáo người bệnh không nên lạm dụng phương pháp này, mà tại Việt Nam, các chuyên gia da liễu cũng thường xuyên cảnh báo người bệnh về những nguy cơ khi sử dụng thuốc tránh thai để trị mụn.
Với mục đích an toàn cũng như cho hiệu quả bền vững, các bác sĩ hiện nay đã khuyên bệnh nhân nên lựa chọn dùng dòng sản phẩm kem bôi thảo dược khi trị mụn trứng cá. Bởi các sản phẩm kem bôi mức độ tác động vào cơ thể là không nhiều nên không lo ngấm vào máu, hơn nữa thành phần thảo dược sẽ đảm bảo an toàn cho người dùng. Hiện nay, kem trị mụn Azacné đang được nhiều người tin dùng hơn cả. Kem trị mụn Azacné có thành phần chính là dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ) kết hợp với lô hội, sài đất, ba chạc… giúp tiêu diệt, ức chế vi khuẩn gây mụn và điều trị mụn trứng cá. Sử dụng kem trị mụn Azacné sẽ giúp quá trình chăm sóc da, điều trị mụn trứng cá trở nên dễ dàng, hiệu quả và an toàn hơn bao giờ hết.
Kem trị mụn Azacné từ khi ra đời cho đến nay đã mang lại niềm vui cho rất nhiều người bệnh. Họ chia sẻ rằng, khi điều trị mụn với kem trị mụn Azacné làn da trở nên sáng khỏe và mịn màng hơn. Điển hình như chị Nguyễn Thị Thuy Thủy (Gia Lai).
Chia sẻ của chị Nguyễn Thị Thu Thủy về quá trình trị trứng cá bằng Azacné:

Như vậy có thể thấy, trị mụn trứng cá rất quan trọng và việc chọn cho mình phương pháp an toàn lại càng thiết thực hơn. Bên cạnh việc lựa chọn một chế độ sinh hoạt hợp lý, cân nhắc khi dùng thuốc tránh thai, người bệnh nên sử dụng sản phẩm kem bôi trị mụn như Azacné để mụn sớm được điều trị, làn da trở nên mịn màng hơn.

Kim Ngân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét