Mặc đẹp

Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

Lạm dụng smartphone: Tổn thương da, khó trị trứng cá

Bề mặt smartphone chúng ta sử dụng ngày nay có chứa một lượng lớn vi khuẩn. Theo tạp chí công nghệ Tech Insider, điều này có thể gây ra các vấn đề về da đối với người sử dụng, khiến việc trị trứng cá trở nên khó khăn hơn.
Smartphone gây tổn thương da, ảnh hưởng đến trị trứng cá
Tiến sĩ Erin Gilbert (một bác sĩ da liễu) cho biết, smartphone hiện là một nguyên nhân gây ra các vấn đề về da, chẳng hạn như mụn trứng cá. Để khắc phục vấn đề này, tốt nhất người dùng nên làm sạch điện thoại của mình. Tiến sĩ Gilbert khuyến cáo, mọi người nên sử dụng miếng khăn lau thấm rượu hoặc kháng khuẩn để lau bề mặt điện thoại. Bên cạnh đó, nhiều phụ kiện điện thoại khác cũng có thể gây ra các vấn đề về da, như tai nghe. Bác sĩ da liễu Debra Luftman từng tiết lộ với Yahoo rằng, đeo tai nghe over-ear là một cách “tuyệt vời” cho những ai muốn… tăng số lượng mụn trứng cá hoặc muốn mắc bệnh nhiễm trùng da. Bởi mồ hôi và hơi ẩm có thể tồn đọng trên miếng đệm tai nghe và tạo cơ hội cho các vi khuẩn phát triển khi bạn đeo chúng.

Vi khuẩn từ smartphone khiến việc trị trứng cá gặp khó khăn
Trị trứng cá: Nên sử dụng kem trị mụn thảo dược, và hạn chế dùng smartphone
Việc sử dụng smartphone giúp cuộc sống trở nên hiện đại, thuận tiện hơn. Tuy nhiên, ở một góc độ nào đó, nó lại là nguyên nhân gây ra nhiều bất cập về sức khỏe, điển hình là gây mụn, khiến việc điều trị trứng cá trở nên khó khăn hơn. Bởi thế, chúng ta cần biết cách sử dụng điện thoại một cách thông minh, không để phụ thuộc vào chúng.
Khi điều trị mụn trứng cá, bên cạnh việc vệ sinh điện thoại cũng như các phụ kiện đi kèm, chúngta cũng cần lựa chọn cho mình phương pháp toàn diện và hiệu quả. Hiện nay, tại Việt Nam, sản phẩm thảo dược chứa dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ) đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Điển hình là kem trị mụn Azacné. Ngoài thành phần chính là dịch chiết neem, Azacné còn có sự kết hợp của lô hội, sài đất, ba chạc… giúp dễ dàng làm sạch da, diệt vi khuẩn gây mụn, từ đó trị mụn trứng cá hiệu quả. Vì có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên nên kem trị mụn Azacné tuyệt đối an toàn với người sử dụng.
Mụn trứng cá là căn bệnh không nguy hiểm song chúng lại dễ hình thành, phát triển và tái phát. Bởi chỉ cần da mặt không sạch, vật dụng chúng ta tiếp xúc lên mặt chứa nhiều vi khuẩn là có thể gây mụn. Do đó, hãy sử dụng kem trị mụn Azacné để quá trình trị trứng cá trở nên thuận lợi, an toàn hơn, đồng thời tìm hiểu thêm các nguyên nhân gây mụn khác để phòng tránh kịp thời.
Một số nguyên nhân gây mụn trứng cá thường gặp:

Hải Anh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét