Mặc đẹp

Thứ Năm, 19 tháng 5, 2016

Trị trứng cá ngày hè: Cần tránh những thực phẩm sau

Mùa hè nóng nực, mồ hôi ra nhiều, kết hợp với bụi bẩn là nguyên nhân khiến mụn trứng cá xuất hiện. Ngoài ra, những gì bạn ăn đều ảnh hưởng đến làn da của mình. Do đó, muốn trị trứng cá cần lưu ý tránh những thực phẩm không tốt cho da.
Danh sách thực phẩm cần tránh khi trị trứng cá
Một chế độ ăn uống thiếu khoa học sẽ khiến tình trạng mụn của bạn trở nên trầm trọng hơn. Do đó, đừng ăn những thực phẩm khiến độc tố tích tụ dưới da phát triển thành những nhân mụn trứng cá đáng ghét. 
Dưới đây là những thực phẩm bạn cần ăn đúng cách, tránh sa đà, lạm dụng để phòng tránh mụn trứng cá vào mùa hè hiệu quả nhất:
- Sữa chứa một số hormone có thể gây ra mụn trứng cá. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc bạn loại bỏ sữa ra khỏi chế độ dinh dưỡng của mình. Mà chỉ là hạn chế uống sữa mỗi ngày, lựa chọn những loại sữa không đường và không nên uống nhiều hơn 1 cốc mỗi ngày.
- Sô cô la chứa nhiều đường, chất béo - gây ra mụn trứng cá là điều ai cũng rõ. Các chất béo trong sô cô la làm tăng hoạt động của tuyến bã nhờn, từ đó làm xuất hiện mụn trứng cá dễ dàng hơn. Vì vậy hãy hạn chế ăn thực phẩm này.
- Bỏng ngô là thực phẩm dễ ăn và được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, thực phẩm này lại chứa rất nhiều chất béo, tinh bột. Chúng không những khiến làn da mọc mụn nhiều hơn mà còn dễ làm cho bạn tăng cân nếu ăn nhiều trong bất cứ thời điểm nào.
- Thực phẩm từ đậu nành giàu estrogen, là nguyên nhân mụn mọc nhiều hơn. Nếu mụn mọc xung quanh miệng và đường viền hàm dưới thì nguyên nhân rất có thể là do bạn ăn quá nhiều đậu phụ hoặc các thực phẩm từ đậu nành nói chung. 


Thực phẩm từ đậu nành gây khó khăn khi trị trứng cá
- Cà phê kích thích tuyến bã nhờn và viêm, do đó sẽ khiến da mọc mụn. Một tách cà phê giúp bạn tỉnh táo hơn nhưng có thể làm tăng cortisol – hormone gây căng thẳng cho cơ thể. Vậy nên, hãy thay cà phê bằng trà sẽ có lợi hơn cho cơ thể và làn da của bạn.
- Thịt xông khói tưởng chừng như không liên quan đến mụn nhưng thực tế chúng lại khiến mụn mọc vô tội vạ. Bởi lẽ, các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ chính là nguyên nhân gây nên tình trạng da bóng nhờn, từ đó kích thích sự phát triển mạnh mẽ của mụn. Trên thực tế, thịt xông khói có lượng mỡ rất cao, do đó, nếu có bị nghiền món này thì bạn cũng nên hạn chế, ăn vừa đủ thôi nhé!
- Người ta thường đề cập đến bánh kẹo, đồ cay nóng… khi nói về nguyên nhân gây mụn trứng cá chứ ít ai nói về tôm. Thế mà, đây lại là một trong những thực phẩm bạn cần tránh hơn hết. Tôm chứa chất gây dị ứng, có thể gây mụn trên da đối với một số người. Ngoài ra, tôm cũng có hàm lượng iốt cao nên càng không tốt cho da.
- Khoai tây là thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ và tinh bột do đó chắc chắn không hề có lợi cho da. Đây là thực phẩm thuộc nhóm điển hình làm tăng tiết bã nhờn, gây ra mụn trứng cá. Do đó bạn không nên lạm dụng món đồ ăn này.
Ngày hè trị trứng cá: cần thêm kem bôi thảo dược
Bên cạnh việc tìm hiểu và tránh những thực phẩm có hại cho da, để trị mụn trứng cá, chúng ta cũng cần có phương pháp trị mụn khoa học hơn. Đó là sử dụng kem bôi trị mụn để tác động vào nốt mụn, diệt vi khuẩn và ngăn mụn trở lại. Điển hình hiện nay là kem trị mụn thảo dược Azacné. Sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ) kết hợp với lô hội, sài đất, ba chạc… giúp làm sạch vi khuẩn trên da, ức chế vi khuẩn gây mụn, từ đó điều trị mụn trứng cá hiệu quả. Vì là kem thảo dược có nguồn gốc thiên nhiên nên Azacné vô cùng an toàn với làn da, không gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài.
Cùng với việc có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, nếu mong muốn có làn da đẹp, chúng ta cũng cần tìm hiểu thêm một số nguyên nhân gây mụn trứng cá khác để có phương pháp chăm sóc da thích hợp. 
Một số nguyên nhân gây mụn trứng cá khác và cách điều trị an toàn:
 
Chế độ dinh dưỡng tác động đến làn da là điều không ai còn xa lạ. Tuy nhiên để có cho mình một phương pháp ăn uống khoa học, tránh xa thực phẩm gây hại cho da thì không phải ai cũng biết và làm được. Từ nay, hãy cố gắng tránh xa những thực phẩm kể trên và sử dụng kem trị mụn Azacné thường xuyên để có làn da mịn màng, khỏe mạnh bạn nhé!
Hải Anh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét