Mặc đẹp

Thứ Năm, 5 tháng 5, 2016

Ứng dụng bước sóng ánh sáng trong trị trứng cá

Việc sử dụng bước sóng ánh sáng nhằm trị trứng cá gần đây được áp dụng khá rộng rãi. Các nhà khoa học cũng đã tiến hành nhiều nghiên cứu để chứng minh hiệu quả của phương pháp này.
Bước sóng ánh sáng tác động như thế nào đến quá trình trị trứng cá?
Mụn trứng cá có mối liên quan mật thiết với hoạt động của tuyến bã nhờn trên da. Cụ thể, khi tuyến bã tăng sinh, chất nhờn sẽ kết hợp với tế bào chết, bụi bẩn,… gây bít tắc cổ nang lông (lỗ chân lông). Lúc này, nếu không được điều trị kịp thời, vi khuẩn sẽ gây viêm lỗ chân lông, từ đó hình thành mụn trứng cá.

Bước sóng ánh sáng hiệu quả trong trị trứng cá
Dựa trên nhiều nghiên cứu khoa học, giới chuyên gia đã chỉ ra loại vi khuẩn gây mụn trên da có tên là P.acnes. Trong quá trình chuyển hóa, vi khuẩn này sinh ra chất porphyrin, bị kích thích bởi các bước sóng ánh sáng, đặc biệt là ánh sáng xanh, có bước sóng từ 400-430nm. Theo đó, khi quá trình kích thích diễn ra, porphyrin sẽ sinh ra ôxy nguyên tử trong nang lông, tiêu diệt vi khuẩn P.acnes. Vì thế, nguyên lý của phương pháp điều trị này là lợi dụng quá trình sản sinh ôxy nguyên tử trong nang lông khi porphyrin bị kích thích bởi bước sóng ánh sáng xanh để tiêu diệt vi khuẩn gây mụn.
Trị trứng cá bằng sản phẩm thảo dược thiên nhiên
Có thể thấy, ứng dụng bước sóng ánh sáng vào trị mụn trứng cálà một tiến bộ khoa học lớn. Ưu điểm của phương pháp này là không cần phải dùng đến dụng cụ để nặn và hút tác động lên da nênkhông gây chảy máu, không làm tổn thương da, không để lại vết thâm hay sẹo lõm. Tuy nhiên, xét ở góc độ khác thì phương pháp này chưa thật sự thông dụng vì mức độ phức tạp và tốn kém, cho dù hiện nay đã có nhiều người biết đến. Vậy, đâu sẽ là cách trị mụn đơn giản, hiệu quả mà tiết kiệm nhất cho người bị mụn trứng cá?
Tại Việt Nam, khi bị mụn trứng cá, người bệnh có thể điều trị bằng những cách khác nhau. Tuy nhiên, biện pháp đang được nhiều người áp dụng, đồng thời cũng được các bác sĩ tin tưởng giới thiệu cho bệnh nhân, đó là sử dụng sản phẩm trị mụn nguồn gốc thiên nhiên. Một trong những sản phẩm nổi bật hiện nay là kem trị mụn Azacné. Rất nhiều người sử dụng kem Azacné đã cho phản hồi tích cực và quyết định lựa chọn Azacné như một biện pháp chăm sóc da lâu dài.
Bí quyết chăm sóc da với kem Azacné của chị Nguyễn Thị Thu Thủy (Gia Lai)

Kem trị mụn Azacné có thành phần chính là dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ). Song, không chỉ có thế, Azacné còn có sự kết hợp của các thảo dược quý khác như lô hội, sài đất, ba chạc… giúp làm tăng hiệu quả trị mụn, dưỡng da của kem.
Với công thức hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên, kem trị mụn Azacné rất an toàn với người dùng. Chỉ cần thoa kem kiên trì từ 2 – 3 tháng, người dùng sẽ nhanh chóng có được làn da sạch mụn, mịn màng. Bởi các dược liệu có trong Azacné được chọn lựa và bào chế kỹ lưỡng giúp diệt vi khuẩn gây mụn, làm sạch da, trị mụn trứng cá ở dạng viêm và không viêm, cũng như làm mờ vết thâm sẹo do mụn mà không gây tác dụng phụ.


Gương mặt sạch mụn với làn da sáng khỏe sẽ giúp chúng ta tự tin hơn. Bên cạnh việc áp dụng các tiến bộ khoa học trong chăm sóc da, bạn cũng có thể sử dụng những sản phẩm thảo dược, điển hình như kem trị mụn Azacnéchứa dịch chiết neem để mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất.
Trung Thành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét